Tình thế cấp thiết được sử dụng quyền quyết định phá, dỡ nhà khi chữa cháy

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/02/2017

Tình thế cấp thiết được sử dụng quyền quyết định phá, dỡ nhà khi chữa cháy. Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Công Hậu, có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn. Cho tôi hỏi, trường hợp nào khi chày mà cảnh sát được sử dụng quyền quyết định phá, dỡ nhà khi chữa cháy. Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Theo quy định tại Điều 30 Nghị định 79/2014/NĐ-CP ' onclick="vbclick('3B0FA', '171173');" target='_blank'> Điều 30 Nghị định 79/2014/NĐ-CP thì:

      Người chỉ huy chữa cháy thuộc lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy được thực hiện quyền quyết định phá, dỡ nhà, công trình, vật chướng ngại và di chuyển tài sản quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều 38 Luật Phòng cháy và chữa cháy trong những tình thế cấp thiết sau đây:

      1. Có người đang bị mắc kẹt trong đám cháy hoặc đám cháy đang trực tiếp đe dọa tính mạng của nhiều người.

      2. Đám cháy có nguy cơ trực tiếp dẫn đến nổ, độc; nguy cơ tác động xấu đến môi trường; nguy cơ gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản; khả năng gây tác động ảnh hưởng xấu về chính trị nếu không có các biện pháp ngăn, chặn kịp thời.

      3. Nhà, công trình, vật chướng ngại cản trở việc triển khai chữa cháy mà không có cách nào khác để chữa cháy đạt hiệu quả cao hơn.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về tình thế cấp thiết được sử dụng quyền quyết định phá, dỡ nhà khi chữa cháy. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 79/2014/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn