Trách nhiệm bảo vệ đê điều được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Trách nhiệm bảo vệ đê điều
Ngày hỏi: 15/08/2018

Xin chào Ban biên tập!

Tôi tên là Văn Đạt, hiện tôi đang sinh sống tại Quang Nam. Gần nhà tôi có một đoạn sông, nước rất lớn vào mùa mưa khiến tôi lo sợ sẽ bị vỡ đê nếu không có người trông coi thường xuyên. Vì lí do đó nên tôi muốn hỏi Ban biên tập là: Hiện nay, trách nhiệm bảo vệ đê điều được quy định như thế nào? Có văn bản nào nói về vấn đề này hay không?

Chân thành cảm ơn!

    • Trách nhiệm bảo vệ đê điều được quy định tại Điều 24 Luật Đê điều 2006 với nội dung như sau:

      - Tổ chức, cá nhân khi phát hiện hành vi hoặc các tác động tự nhiên gây tổn hại hoặc đe dọa đến an toàn của đê điều thì phải báo ngay cho Ủy ban nhân dân nơi gần nhất hoặc cơ quan nhà nước quản lý đê điều trên địa bàn để kịp thời ngăn chặn và có biện pháp xử lý.

      - Khi có báo động lũ từ cấp I trở lên đối với tuyến sông có đê hoặc khi có báo động lũ từ cấp II trở lên đối với tuyến sông khác, Uỷ ban nhân dân cấp xã nơi có đê phải huy động lực lượng lao động tại địa phương, phối hợp với lực lượng chuyên trách quản lý đê điều để tuần tra, canh gác và thường trực trên các điếm canh đê, phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố đê điều. Mức thù lao cho lực lượng này do Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh quy định.

      Trên đây là nội dung trả lời về trách nhiệm bảo vệ đê điều. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề tại Luật Đê điều 2006.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn