Trách nhiệm bảo vệ môi trường của doanh nghiệp lữ hành

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/10/2017

Trách nhiệm bảo vệ môi trường của doanh nghiệp lữ hành được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Ngọc Yến hiện đang sống và làm việc tại Đà Nẵng. Tôi đang tìm hiểu về trách nhiệm bảo vệ môi trường truong hoạt động du lịch. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi trách nhiệm bảo vệ môi trường của doanh nghiệp lữ hành được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Trách nhiệm bảo vệ môi trường của doanh nghiệp lữ hành được quy định tại Điều 9 Thông tư liên tịch 19/2013/TTLT-BVHTTDL-BTNMT hướng dẫn bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch, tổ chức lễ hội, bảo vệ và phát huy giá trị di tích do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành, theo đó:

      1. Tuân thủ và hướng dẫn du khách thực hiện quy định về bảo vệ môi trường ở các khu, điểm du lịch và trên các tuyến du lịch; tích cực tham gia hoạt động bảo vệ môi trường tại địa phương nơi doanh nghiệp tổ chức chương trình du lịch; tuân thủ sự điều hành của cơ quan có thẩm quyền về khắc phục hậu quả do sự cố môi trường gây ra.

      2. Trang bị kiến thức về bảo vệ môi trường, các biện pháp ứng cứu trong trường hợp xảy ra sự cố môi trường cho các hướng dẫn viên du lịch.

      3. Tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường khi xây dựng chương trình du lịch, không tổ chức các loại hình du lịch gây tổn hại đến môi trường.

      4. Cập nhật và cung cấp thông tin về tình hình môi trường cho du khách, không đưa khách đến các vùng bị ô nhiễm nặng, vùng đang xảy ra sự cố môi trường theo thông báo của cơ quan có thẩm quyền, bảo đảm an toàn cao nhất về sức khỏe, tính mạng cho du khách.

      5. Lồng ghép các nội dung có liên quan đến bảo vệ môi trường tại địa điểm du lịch và trách nhiệm bảo vệ môi trường của du khách vào tài liệu hướng dẫn du lịch của doanh nghiệp.

      6. Khuyến khích phát triển loại hình du lịch thân thiện với môi trường.

      7. Thực hiện các quy định khác có liên quan của pháp luật về bảo vệ môi trường.

      Trên đây là tư vấn về trách nhiệm bảo vệ môi trường của doanh nghiệp lữ hành. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư liên tịch 19/2013/TTLT-BVHTTDL-BTNMT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn