Trách nhiệm của Bộ Khoa học và Công nghệ trong quản lý nhà nước về sử dụng năng lượng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/02/2017

Trách nhiệm của Bộ Khoa học và Công nghệ trong quản lý nhà nước về sử dụng năng lượng là gì? Chào các anh, chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em đang là sinh viên trường Đại học Sài Gòn, hiện em đang làm đề tài nghiên cứu pháp lý về việc sử dụng năng lượng một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất. Trong quá trình tìm hiểu những quy định của pháp luật về trách nhiệm của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc thực hiện quản lý nhà nước về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả em chưa hiểu rõ lắm. Vì vậy, em có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh, chị trong Ban biên tập. Trách nhiệm của Bộ Khoa học và Công nghệ trong quản lý nhà nước về sử dụng năng lượng là gì? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Em xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Quốc Minh (minh***@gmail.com)

    • Trách nhiệm của Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc thực hiện quản lý nhà nước về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được quy định tại Khoản 2 Điều 33 Nghị định 21/2011/NĐ-CP hướng dẫn và biện pháp thi hành Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả như sau:

      Thực hiện các nhiệm vụ được quy định trong Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và các nhiệm vụ sau đây:

      a) Chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng và công bố tiêu chuẩn quốc gia về hiệu suất năng lượng và mức hiệu suất năng lượng tối thiểu cho phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng đang được sử dụng phổ biến theo lộ trình dán nhãn năng lượng; tiêu chuẩn quốc gia về hiệu suất năng lượng đối với kết cấu kiến trúc, vật liệu xây dựng, chiếu sáng, sưởi ấm, làm mát và mức cung cấp năng lượng cho các khu vực chủ yếu trong các tòa nhà; tiêu chuẩn quốc gia về hệ thống quản lý năng lượng trong cơ sở sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, tòa nhà và doanh nghiệp vận tải.

      b) Phối hợp với các Bộ quản lý ngành liên quan xây dựng chính sách chuyển giao công nghệ, tổ chức nghiên cứu, áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ trong lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc thực hiện quản lý nhà nước về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 21/2011/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn