Trách nhiệm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong Đề án nâng cao năng lực cho lực lượng kiểm lâm giai đoạn 2021-2030

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/06/2022

Trách nhiệm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong Đề án nâng cao năng lực cho lực lượng kiểm lâm giai đoạn 2021-2030? Trách nhiệm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong Đề án nâng cao năng lực cho lực lượng kiểm lâm giai đoạn 2021-2030 như thế nào? 

    • Trách nhiệm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong Đề án nâng cao năng lực cho lực lượng kiểm lâm giai đoạn 2021-2030

      Căn cứ Khoản 1 Điều 2 Quyết định 177/QĐ-TTg năm 2022' onclick="vbclick('7AB7E', '365430');" target='_blank'>Điều 2 Quyết định 177/QĐ-TTg năm 2022 quy định như sau:

      1. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

      - Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tổ chức thực hiện có hiệu quả Đề án; chủ động lồng ghép các mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án với các Chương trình mục tiêu quốc gia, Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững và các chương trình, đề án, dự án có liên quan do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện.

      - Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong dự báo, cảnh báo nguy cơ cháy rừng và phát hiện sớm cháy rừng, sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khi có cháy rừng lớn xảy ra.

      - Chỉ đạo xây dựng, phê duyệt các dự án quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng của các đơn vị trực thuộc theo thẩm quyền và quy định của pháp luật hiện hành, triển khai thực hiện trong năm 2022 và các năm tiếp theo.

      - Tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, đôn đốc, sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện Đề án; kịp thời đề xuất, kiến nghị trình Thủ tướng Chính phủ quyết định những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện Đề án.

      - Chủ trì phối hợp với các bộ, ngành có ý kiến về chuyên môn, kỹ thuật đối với các dự án đầu tư quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng được đầu tư từ vốn ngân sách trung ương. Ban hành các văn bản hướng dẫn kỹ thuật liên quan đến quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng; theo dõi, chỉ đạo thực hiện các dự án thuộc Đề án.

      - Hàng năm, phối hợp với Bộ Tài chính tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền bố trí ngân sách nhà nước để thực hiện Đề án theo quy định của pháp luật. Tổng hợp nhu cầu hỗ trợ kinh phí cấp bách về phòng cháy, chữa cháy rừng và bảo vệ rừng của các bộ, ngành, địa phương, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính tổng hợp, trình cấp thẩm quyền xem xét, quyết định.

      Trách nhiệm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong Đề án nâng cao năng lực cho lực lượng kiểm lâm giai đoạn 2021-2030

      Theo Khoản 2 Điều 2 Quyết định 177/QĐ-TTg năm 2022' onclick="vbclick('7AB7E', '365430');" target='_blank'>Điều 2 Quyết định 177/QĐ-TTg năm 2022 quy định như sau:

      2. Bộ Kế hoạch và Đầu tư

      - Chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các bộ, ngành và địa phương bố trí kinh phí từ nguồn vốn đầu tư phát triển để thực hiện các dự án quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng theo quy định của pháp luật về đầu tư công và pháp luật liên quan;

      - Phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các bộ, ngành, địa phương kiểm tra, giám sát và tổ chức thực hiện Đề án.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn