Trách nhiệm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong quản lý hoạt động thủy sản của tàu cá nước ngoài trong vùng biển Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/10/2017

Trách nhiệm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong quản lý hoạt động thủy sản của tàu cá nước ngoài trong vùng biển Việt Nam là gì? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang muốn tìm hiểu một số quy định liên quan đến trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước trong quản lý hoạt động thủy sản của tàu cá nước ngoài trong vùng biển Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu tôi gặp một chút khó khăn vướng mắc. Vì vậy, tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm như thế nào trong việc quản lý hoạt động thủy sản của tàu cá nước ngoài trong vùng biển Việt Nam? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều.

Thanh Hương (huong***@gmail.com)

    • Trách nhiệm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong quản lý hoạt động thủy sản của tàu cá nước ngoài trong vùng biển Việt Nam được quy định tại Điều 19 Nghị định 32/2010/NĐ-CP' onclick="vbclick('19343', '204337');" target='_blank'>Điều 19 Nghị định 32/2010/NĐ-CP về quản lý hoạt động thủy sản của tàu cá nước ngoài trong vùng biển Việt Nam như sau:

      Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giúp Chính phủ quản lý thống nhất hoạt động thủy sản của tàu cá nước ngoài trên phạm vi toàn quốc:

      1. Quản lý hoạt động thủy sản của tàu cá nước ngoài trong vùng biển Việt Nam theo quy định của Nghị định này và quy định có liên quan của pháp luật Việt Nam.

      2. Thông báo các vấn đề có liên quan và gửi bản sao Giấy phép đã cấp mới, cấp lại hoặc gia hạn cho tàu cá nước ngoài tới Bộ Quốc phòng (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Cục Cảnh sát biển), Bộ Công an (Tổng cục An ninh), Bộ Giao thông vận tải (Cục Hàng hải), Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có liên quan để phối hợp quản lý hoạt động của tàu cá nước ngoài.

      3. Thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật theo thẩm quyền và theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong quản lý hoạt động thủy sản của tàu cá nước ngoài trong vùng biển Việt Nam. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 32/2010/NĐ-CP.

      Trân trọng thông tin đến bạn!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn