Trách nhiệm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong quản lý nhà nước đối với loài thuộc Danh mục loài được ưu tiên bảo vệ là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/05/2017

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm gì trong quản lý nhà nước đối với loài thuộc Danh mục loài được ưu tiên bảo vệ? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Minh Anh, sinh viên trường Đại học Nông lâm. Hiện nay tôi và các bạn trong nhóm đang làm bài tiểu luận nhóm liên quan đến vấn đề trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong quản lý nhà nước đối với loài thuộc Danh mục loài được ưu tiên bảo vệ. Vì vậy, tôi muốn hỏi pháp luật hiện hành quy định về vấn đề này như thế nào? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (anh***@gmail.com)

    • Trách nhiệm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong quản lý nhà nước đối với loài thuộc Danh mục loài được ưu tiên bảo vệ được quy định tại Khoản 2 Điều 18 Nghị định 160/2013/NĐ-CP quy định về tiêu chí xác định loài và chế độ quản lý loài thuộc Danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ như sau:

      Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm:

      a) Ban hành theo thẩm quyền các văn bản hướng dẫn và tổ chức triển khai thực hiện theo các quy định của Nghị định này;

      b) Điều tra, đánh giá, thẩm định hồ sơ giống cây trồng, giống vật nuôi, vi sinh vật và nấm thuộc Danh mục loài được ưu tiên bảo vệ; đề nghị đưa loài vào hoặc đưa ra khỏi Danh mục loài được ưu tiên bảo vệ;

      c) Xây dựng chương trình bảo tồn giống cây trồng, giống vật nuôi, vi sinh vật và nấm thuộc Danh mục loài được ưu tiên bảo vệ.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong quản lý nhà nước đối với loài thuộc Danh mục loài được ưu tiên bảo vệ. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 160/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn