Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các cấp trong việc dự báo, cảnh báo và truyền thông tin về thiên tai được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/10/2016

Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các cấp trong việc dự báo, cảnh báo và truyền thông tin về thiên tai được quy định như thế nào? Tôi rất quan tâm đến các hoạt động về môi trường, đặc biệt là việc dự báo, cảnh báo và truyền thông tin về thiên tai. Tôi biết để thực hiện tốt công tác này cần sự hợp tác của nhiều đơn vị, bộ ngành. Cho tôi hỏi: Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các cấp trong việc dự báo, cảnh báo và truyền thông tin về thiên tai được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn! Tuấn Anh, HN (SĐT: 01633***)

    • Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các cấp trong việc dự báo, cảnh báo và truyền thông tin về thiên tai được quy định tại Điều 34 Quyết định 46/2014/QĐ-TTg quy định về dự báo, cảnh báo và truyền tin thiên tai do Thủ tướng Chính phủ ban hành, theo đó:

      1. Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh

      a) Chỉ đạo Đài phát thanh và truyền hình tỉnh, các Đài phát thanh huyện, thị xã thực hiện các quy định truyền tin về thiên tai;

      b) Phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, kiểm tra việc thực hiện các quy định về cung cấp thông tin của chủ các công trình hồ chứa theo quy định tại Điều 35 Quyết định này;

      c) Phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường và các Bộ, ngành liên quan tuyên truyền, phổ biến kiến thức về thiên tai; dự báo, cảnh báo và truyền tin về thiên tai.

      2. Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện

      Tiếp nhận thông tin dự báo, cảnh báo thiên tai từ Ủy ban nhân dân và Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp tỉnh; chỉ đạo các Đài phát thanh huyện, thị xã thực hiện các quy định truyền tin về thiên tai có liên quan trực tiếp đến địa phương.

      3. Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp xã

      Tiếp nhận thông tin dự báo, cảnh báo thiên tai từ Ủy ban nhân dân và Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp huyện, tuyên truyền, phổ biến đến từng cộng đồng dân cư để chủ động trong phòng ngừa, ứng phó và khắc phục thiệt hại do thiên tai trên địa bàn.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các cấp trong việc dự báo, cảnh báo và truyền thông tin về thiên tai, được quy định tại Quyết định 46/2014/QĐ-TTg quy định về dự báo, cảnh báo và truyền tin thiên tai do Thủ tướng Chính phủ ban hành. Bạn vui lòng tham khảo văn bản trên để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn