Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện trong quản lý cây xanh đô thị

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/11/2016

Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện trong quản lý cây xanh đô thị được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Hiện tại, em đang làm một đề tài tốt nghiệp liên quan đến lĩnh vực quy hoạch đô thị. Em có tìm hiểu qua một số tài liệu và rất thắc mắc: Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm gì trong quản lý cây xanh đô thị? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. Khánh Chi (email: chi***@gmail.com, sdt: 098364****).

    • Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện trong quản lý cây xanh đô thị đã được quy định cụ thể tại Điều 22 Nghị định 64/2010/NĐ-CP về quản lý cây xanh đô thị.

      Theo đó, trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện trong quản lý cây xanh đô thị được quy định như sau:

      1. Tổ chức thực hiện quản lý cây xanh đô thị trên địa bàn theo phân cấp của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

      2. Ban hành các quy định cụ thể về quản lý cây xanh đô thị theo phân cấp trên địa bàn được giao quản lý và tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định này.

      3. Ban hành danh mục cây bảo tồn, cây trồng hạn chế và cây cấm trồng trên địa bàn được giao quản lý theo phân cấp.

      4. Lựa chọn đơn vị thực hiện dịch vụ về quản lý cây xanh trên địa bàn được giao quản lý theo phân cấp.

      5. Tổ chức chỉ đạo việc thống kê hàng năm và lập cơ sở dữ liệu về cây xanh đô thị trên địa bàn được giao quản lý và báo cáo Sở Xây dựng để theo dõi, tổng hợp.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện trong quản lý cây xanh đô thị. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 64/2010/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn