Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện trong việc quản lý nhà nước về đê điều

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/01/2019

Tôi là Thanh Giang, đang sinh sống ở Gia Lai, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm gì trong việc quản lý nhà nước về đê điều? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. 

    • Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện trong việc quản lý nhà nước về đê điều
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 43 Luật Đê điều 2006' onclick="vbclick('3E00', '279852');" target='_blank'> Điều 43 Luật Đê điều 2006 thì:

      Uỷ ban nhân dân cấp huyện có các nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:

      - Tổ chức thực hiện việc quản lý, bảo vệ, tu bổ, nâng cấp, kiên cố hóa đê điều và hộ đê trên địa bàn;

      - Chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã phối hợp với các cơ quan hữu quan trong việc thực hiện phương án phát triển hệ thống đê điều, phương án phòng, chống lũ của tuyến sông có đê trên địa bàn huyện trong quy hoạch tỉnh, kế hoạch đầu tư xây dựng, tu bổ, nâng cấp, kiên cố hóa, bảo vệ, sử dụng đê điều và hộ đê; (Điểm này được sửa đổi bởi Điểm b Khoản 16 Điều 13 Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của 37 Luật có liên quan đến quy hoạch 2018)

      - Tổng hợp, quản lý thông tin, dữ liệu về đê điều trong phạm vi địa phương;

      - Quyết định theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền quyết định việc huy động lực lượng, vật tư, phương tiện để hộ đê, khắc phục hậu quả do lũ, lụt, bão gây ra đối với đê điều;

      - Chỉ đạo công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về đê điều trong phạm vi địa phương;

      - Tổ chức kiểm tra, thanh tra việc thực hiện pháp luật về đê điều và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về đê điều; giải quyết theo thẩm quyền khiếu nại, tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật về đê điều trong phạm vi địa phương theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

      Trên đây là nội dung quy định về trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện trong việc quản lý nhà nước về đê điều. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Đê điều 2006.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn