Trách nhiệm lập, thẩm quyền thẩm định và phê duyệt giá dịch vụ thoát nước được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/11/2016

Trách nhiệm lập, thẩm quyền thẩm định và phê duyệt giá dịch vụ thoát nước được quy định như thế nào? Và căn cứ pháp lý ở đâu? Hiện tại, em đang làm một đề tài tốt nghiệp liên quan đến lĩnh vực cấp thoát nước. Em có tìm hiểu qua một số tài liệu và rất thắc mắc: trách nhiệm lập, thẩm quyền thẩm định và phê duyệt giá dịch vụ thoát nước được quy định ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. Thuỳ Chi (email: chi***@gmail.com, sdt: 098364****).

    • Trách nhiệm lập, thẩm quyền thẩm định và phê duyệt giá dịch vụ thoát nước đã được quy định cụ thể tại Điều 41 Nghị định 80/2014/NĐ-CP' onclick="vbclick('3B48E', '154511');" target='_blank'>Nghị định 80/2014/NĐ-CP về thoát nước và xử lý nước thải.

      Theo đó, trách nhiệm lập, thẩm quyền thẩm định và phê duyệt giá dịch vụ thoát nước được quy định như sau:

      1. Đối với hệ thống thoát nước được đầu tư từ ngân sách nhà nước: Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng phương án giá dịch vụ thoát nước, Sở Tài chính tổ chức thẩm định trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định.

      2. Đối với hệ thống thoát nước được đầu tư từ các nguồn vốn khác: Chủ sở hữu hệ thống thoát nước tổ chức lập và trình giá dịch vụ thoát nước, Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng thẩm định và trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt.

      3. Đối với khu công nghiệp: Giá dịch vụ thoát nước do chủ đầu tư kinh doanh, phát triển hạ tầng khu công nghiệp thỏa thuận với các chủ đầu tư trong khu công nghiệp và quyết định về mức giá. Trước khi quyết định phải có ý kiến thỏa thuận của cơ quan quản lý nhà nước về thoát nước và cơ quan quản lý giá tại địa phương.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm lập, thẩm quyền thẩm định và phê duyệt giá dịch vụ thoát nước. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 80/2014/NĐ-CP' onclick="vbclick('3B48E', '154511');" target='_blank'>Nghị định 80/2014/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn