Trong thời gian trực ca nhân viên vận hành hệ thống điện phải làm những công việc gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/06/2017

Trong thời gian trực ca nhân viên vận hành hệ thống điện phải làm những công việc gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Hồng Ân hiện đang sống và làm việc tại Hải Phòng. Tôi muốn tìm hiểu về vấn đề trực ca của nhân viên vân hành hệ thống điện. Tôi muốn biết trong thời gian trực ca nhân viên vận hành hệ thống điện phải làm những công việc gì? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Công việc trong thời gian trực ca nhân viên vận hành hệ thống điện phải thực hiện được quy định tại Khoản 1 Điều 59 Thông tư 40/2014/TT-BCT' onclick="vbclick('3ECE3', '190271');" target='_blank'>Khoản 1 Điều 59 Thông tư 40/2014/TT-BCT Quy định quy trình điều độ hệ thống điện quốc gia, theo đó:

      Trong thời gian trực ca, nhân viên vận hành phải:

      a) Nêu rõ tên và chức danh trong mọi liên hệ. Nội dung liên hệ phải được ghi chép đầy đủ vào sổ nhật ký vận hành theo trình tự thời gian;

      b) Khi xảy ra sự cố, hiện tượng bất thường trong ca trực của mình, nhân viên vận hành phải thực hiện đúng các quy định tại Quy định quy trình xử lý sự cố trong hệ thống điện quốc gia, Quy định khởi động đen và khôi phục hệ thống điện quốc gia do Bộ Công Thương ban hành và báo cáo những thông tin cần thiết cho nhân viên vận hành cấp trên, lãnh đạo đơn vị;

      c) Trường hợp sự cố xảy ra, ngay sau khi xử lý xong sự cố, nhân viên vận hành phải có báo cáo nhanh gửi về cấp điều độ có quyền điều khiển theo quy định tại Quy định quy trình xử lý sự cố trong hệ thống điện quốc gia do Bộ Công Thương ban hành.

      Như vậy theo quy định trên đây Ban biên tập Thư Ký Luật sẽ nêu cụ thể để bạn hiểu rõ vấn đề cần giải đáp. Công việc trong thời gian trực ca nhân viên vận hành hệ thống điện phải thực hiện là phải nêu rõ tên chức danh trong mọi liên hệ, ghi chú chi tiết nội dung liên hệ theo trình tự thời gian, khi gặp sự cố thì giải quyết theo quy định của pháp luật. Đây là những công việc bắt buộc trong ca trực nhân viên vận hành hệ thống điện phải thực hiện.

      Ngoài ra liên quan tới vấn đề này Ban biên tập Thư Ký Luật sẽ gửi đến bạn những thông tin sau:

      Đợt nắng nóng vừa qua là một phép thử để thấy rằng, dịch vụ chăm sóc khách hàng của ngành Điện đang có những bước tiến đáng ghi nhận. Điều này được thể hiện thông qua chỉ số hài lòng của khách hàng dành cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thời gian vừa qua.

      Để dòng điện được thông suốt, các sự cố điện được khắc phục kịp thời, những người công nhân ngành Điện phải túc trực gần như 24/24h, công suất làm việc tăng gấp đôi, gấp ba ngày thường và dù nhiệt độ ngoài trời tăng cao, vẫn sẵn sàng treo mình trên cột điện, đường dây khi gặp sự cố. Buổi tối sự cố điện ở các hộ gia đình khi được tiếp nhận bởi các nhân viên tại phòng chăm sóc khách hàng, số điện thoại đường dây nóng của Điện lực Hà Nội đều được xử lý.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về Công việc trong thời gian trực ca nhân viên vận hành hệ thống điện phải thực hiện. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 40/2014/TT-BCT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn