Trước mùa khô hanh cảnh sát PCCC có trách nhiệm đi kiểm tra rừng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/11/2020

Bạn trai em là cảnh sát phòng cháy chữa cháy. Em thấy bạn trai có đi kiểm tra rừng, mà thời điểm đó là trước mùa khô hanh? Không rõ có quy định gì về vấn đề này không?

    • Điểm d Khoản 3 Điều 50 Nghị định 156/2018/NĐ-CP quy định về trách nhiệm kiểm tra an toàn phòng cháy và chữa cháy rừng trước và trong mùa khô hanh được quy định như sau:

      Cơ quan Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ có trách nhiệm kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy rừng 06 tháng hoặc 01 năm đối với rừng có nguy cơ xảy ra cháy và kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu nguy hiểm cháy hoặc vi phạm quy định an toàn phòng cháy và chữa cháy rừng và khi có yêu cầu bảo vệ đặc biệt.

      Như vậy căn cứ quy định này thì cảnh sát PCCC có trách nhiệm kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy rừng trước mùa khô hanh.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn