Tự sản xuất bao bì để đóng gói sản phẩm có phải chịu thuế bảo vệ môi trường?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/11/2020

Công ty có chuyên sản xuất bánh kẹo và dự định là sẽ tự sản xuất bao bì để đóng gói sản phẩm luôn thì khi sản xuất bao ni lông này có phải chịu thuế bảo vệ môi trường không ạ?

    • Tự sản xuất bao bì để đóng gói sản phẩm có phải chịu thuế bảo vệ môi trường?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 1 Thông tư 159/2012/TT-BTC' onclick="vbclick('249CE', '330447');" target='_blank'>Điều 1 Thông tư 159/2012/TT-BTC (Sửa đổi Khoản 4 Điều 1 Thông tư 152/2011/TT-BTC' onclick="vbclick('20393', '330447');" target='_blank'>Điều 1 Thông tư 152/2011/TT-BTC) quy định về đối tượng chịu thuế bảo vệ môi trường như sau:

      Túi ni lông thuộc diện chịu thuế (túi nhựa) là loại túi, bao bì nhựa mỏng có hình dạng túi (có miệng túi, có đáy túi, có thành túi và có thể đựng sản phẩm trong đó) được làm từ màng nhựa đơn HDPE (high density polyethylene resin), LDPE (Low density polyethylen) hoặc LLDPE (Linear low density polyethylen resin), trừ bao bì đóng gói sẵn hàng hóa và túi ni lông đáp ứng tiêu chí thân thiện với môi trường kể từ ngày được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận túi ni lông thân thiện với môi trường theo quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

      Bao bì đóng gói sẵn hàng hoá (kể cả có hình dạng túi và không có hình dạng túi) tại khoản này được quy định cụ thể như sau:

      Bao bì đóng gói sẵn hàng hóa bao gồm:

      - Bao bì đóng gói sẵn hàng hoá nhập khẩu.

      - Bao bì mà tổ chức, hộ gia đình, cá nhân tự sản xuất hoặc nhập khẩu để đóng gói sản phẩm do tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đó sản xuất, gia công ra hoặc mua sản phẩm về đóng gói hoặc làm dịch vụ đóng gói.

      - ......

      Như vậy trường hợp tự sản xuất bao bì để đóng gói sản phẩm thì không phải chịu thuế bảo vệ môi trường.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn