Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm gì trong việc quản lý dự án điện mặt trời?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/10/2017

Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm gì trong việc quản lý dự án điện mặt trời? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Yến Như hiện đang sống và làm việc tại Lâm Đồng. Tôi có nghe về dự án điện mặt trời. Theo như tôi biết điện mặt trời là nguồn năng lượng sạch được nhà nước khuyến khích sử dụng. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm gì trong việc quản lý dự án điện mặt trời? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Trách nhiệm Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong việc quản lý dự án điện mặt trời được quy định tại Khoản 4 Điều 13 Quyết định 11/2017/QĐ-TTg về cơ chế khuyến khích phát triển dự án điện mặt trời tại Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành, theo đó:

      a) Phối hợp, hỗ trợ nhà đầu tư về bồi thường, giải phóng mặt bằng, hạ tầng, nguồn nhân lực để đầu tư, thực hiện và phát triển các dự án điện mặt trời trên địa bàn.

      b) Bố trí và công bố công khai quỹ đất sử dụng cho các dự án điện mặt trời vào quy hoạch sử dụng đất.

      c) Theo dõi, giám sát, kiểm tra thực hiện các dự án điện mặt trời tại địa phương theo thẩm quyền.

      d) Thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về hoạt động liên quan đến điện mặt trời tại địa phương theo quy định của pháp luật hiện hành.

      đ) Trước ngày 31 tháng 01 hàng năm, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương báo cáo Bộ Công Thương tổng công suất lắp đặt các dự án điện mặt trời nối lưới và điện mặt trời trên mái nhà được xây dựng trên địa bàn tỉnh tính đến ngày 31 tháng 12 của năm trước.

      Trên đây là tư vấn về trách nhiệm Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong việc quản lý dự án điện mặt trời. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 11/2017/QĐ-TTg. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn