Việc đấu thầu rộng rãi dự án tìm kiếm, tham dò và khai thác dầu khí được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/11/2018

Mọi người hãy giúp tôi giải đáp thắc mắc sau đây: Việc đấu thầu rộng rãi dự án tìm kiếm, tham dò và khai thác dầu khí được quy định như thế nào?  Vấn đề này có được văn bản pháp luật nào nói đến hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn! (Thanh Duy - Tây Ninh)

    • Việc đấu thầu rộng rãi dự án tìm kiếm, tham dò và khai thác dầu khí được quy định tại Điều 7 Nghị định 95/2015/NĐ-CP ' onclick="vbclick('479C9', '272006');" target='_blank'>Điều 7 Nghị định 95/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Dầu khí do Thủ tướng Chính phủ ban hành với nội dung như sau:

      Việc lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi được áp dụng trên nguyên tắc cạnh tranh quốc tế và không qua bước sơ tuyển. Mọi tổ chức, cá nhân đều được tham gia dự thầu nếu đáp ứng các điều kiện sau đây:

      - Bên dự thầu phải đáp ứng đủ các điều kiện sau:

      + Đối với bên dự thầu là tổ chức:

      ++ Có đăng ký thành lập, hoạt động được cấp theo quy định pháp luật của quốc gia bên dự thầu đang hoạt động;

      ++ Không đang trong quá trình giải thể; không bị kết luận đang lâm vào tình trạng phá sản hoặc không có khả năng trả nợ theo quy định của pháp luật;

      ++ Không đang trong thời gian bị cấm tham dự thầu.

      + Đối với bên dự thầu là cá nhân:

      ++ Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định pháp luật của quốc gia mà cá nhân đó là công dân;

      ++ Không đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự;

      ++ Không đang trong thời gian bị cấm tham dự thầu.

      + Có đủ năng lực tài chính, kỹ thuật và kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí;

      + Đã hoặc đang tham gia tối thiểu hai hợp đồng tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí.

      - Tổ chức, cá nhân không thỏa mãn điều kiện là đã hoặc đang tham gia tối thiểu hai hợp đồng tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí, muốn tham gia hoạt động dầu khí tại Việt Nam thì phải liên danh với các tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện để tạo thành một liên danh nhà thầu dầu khí theo quy định của Nghị định 95/2015/NĐ-CP. Trong trường hợp này, tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện sẽ làm đại diện cho tất cả các bên trong liên danh nhà thầu dầu khí để tham gia dự thầu và là người điều hành.

      Trên đây là nội dung trả lời về việc đấu thầu rộng rãi dự án tìm kiếm, tham dò và khai thác dầu khí. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 95/2015/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn