Việc diễn tập ứng phó sự cố hạt nhân được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/04/2017

Việc diễn tập ứng phó sự cố hạt nhân được quy định như thế nào? Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Hiện tại em đang có một thắc mắc trong lĩnh vực năng lượng mong được các anh chị giải đáp giúp. Các anh chị cho em hỏi: Việc diễn tập ứng phó sự cố hạt nhân được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, em xin chân thành cám ơn!

    • Theo quy định hiện hành tại Điều 42 Nghị định 70/2010/NĐ-CP Việc diễn tập ứng phó sự cố hạt nhân được quy định như

      1. Tổ chức có nhà máy điện hạt nhân tổ chức diễn tập ứng phó sự cố hạt nhân theo kế hoạch ứng phó sự cố cấp cơ sở đã được phê duyệt định kỳ hàng năm và báo cáo cơ quan cấp trên quản lý trực tiếp.

      2. Tổ chức có nhà máy điện hạt nhân có trách nhiệm cử nhân viên tham gia các chương trình huấn luyện về ứng phó sự cố hạt nhân do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

      Việc diễn tập ứng phó sự cố hạt nhân được quy định tại Nghị định 70/2010/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật năng lượng nguyên tử về nhà máy điện hạt nhân.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn