Việc kiểm soát ô nhiễm môi trường biển xuyên biên giới được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/03/2019

Mọi người hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Việc kiểm soát ô nhiễm môi trường biển xuyên biên giới được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

    • Việc kiểm soát ô nhiễm môi trường biển xuyên biên giới được quy định như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Việc kiểm soát ô nhiễm môi trường biển xuyên biên giới được quy định tại Điều 47 Luật tài nguyên, môi trường biển và hải đảo 2015 ' onclick="vbclick('44F07', '285855');" target='_blank'>Điều 47 Luật tài nguyên, môi trường biển và hải đảo 2015 với nội dung như sau:

      - Bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có biển trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm tổ chức quan trắc, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và thông báo tình trạng ô nhiễm môi trường biển xuyên biên giới cho Bộ Tài nguyên và Môi trường.

      - Bộ Tài nguyên và Môi trường là cơ quan đầu mối kiểm soát ô nhiễm môi trường biển xuyên biên giới, có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Bộ Khoa học và Công nghệ và các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có liên quan xác định nguồn gây ô nhiễm, xây dựng phương án xử lý, khắc phục.

      - Bộ Ngoại giao, Bộ Tài nguyên và Môi trường trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm phối hợp, hợp tác với các nước và các tổ chức có liên quan trong việc xử lý, khắc phục ô nhiễm môi trường biển xuyên biên giới.

      Trên đây là nội dung giải đáp về việc kiểm soát ô nhiễm môi trường biển xuyên biên giới.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn