Việc loại bỏ phương tiện, thiết bị có mức hiệu suất năng lượng không đáp ứng tiêu chuẩn được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/07/2018

Việc loại bỏ phương tiện, thiết bị có mức hiệu suất năng lượng không đáp ứng tiêu chuẩn được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Ngọc Tâm. Tôi đang có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Việc loại bỏ phương tiện, thiết bị có mức hiệu suất năng lượng không đáp ứng tiêu chuẩn được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Việc loại bỏ phương tiện, thiết bị có mức hiệu suất năng lượng không đáp ứng tiêu chuẩn được quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 4 Quyết định 24/2018/QĐ-TTg ' onclick="vbclick('5D59F', '251678');" target='_blank'>Khoản 1 và Khoản 2 Điều 4 Quyết định 24/2018/QĐ-TTg về danh mục và lộ trình phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng phải loại bỏ và tổ máy phát điện hiệu suất thấp không được xây dựng mới do Thủ tướng Chính phủ ban hành với nội dung như sau:

      - Không cho phép nhập khẩu, sản xuất và kinh doanh kể từ khi Quyết định 24/2018/QĐ-TTg có hiệu lực đối với các thiết bị có mức hiệu suất năng lượng không đáp ứng mức hiệu suất năng lượng tối thiểu trong tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) được quy định tại Phụ lục I kèm theo Quyết định 24/2018/QĐ-TTg.

      - Không cho phép nhập khẩu, sản xuất và kinh doanh sau 02 năm kể từ khi Quyết định 24/2018/QĐ-TTg có hiệu lực đối với các thiết bị có mức hiệu suất năng lượng không đáp ứng mức hiệu suất năng lượng tối thiểu trong TCVN được quy định tại Phụ lục II kèm theo Quyết định 24/2018/QĐ-TTg.

      Trên đây là nội dung trả lời về việc loại bỏ phương tiện, thiết bị có mức hiệu suất năng lượng không đáp ứng tiêu chuẩn. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Quyết định 24/2018/QĐ-TTg.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn