Việc thu thập, xử lý các loại thông tin, dữ liệu thời tiết nhằm đưa ra dự báo, cảnh báo thời tiết thời hạn mùa được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/09/2018

Tôi có tìm hiểu về các quy định của pháp luật liên quan đến việc dự báo, cảnh báo thời tiết và có thắc mắc muốn nhờ mọi người giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Việc thu thập, xử lý các loại thông tin, dữ liệu thời tiết nhằm đưa ra dự báo, cảnh báo thời tiết thời hạn mùa được quy định ra sao? Mong mọi người giúp tôi giải quyết vấn đề này. Xin cảm ơn! (Thúy Hoàn - Quảng Bình)

    • Việc thu thập, xử lý các loại thông tin, dữ liệu thời tiết nhằm đưa ra dự báo, cảnh báo thời tiết thời hạn mùa được quy định ra sao?
      (ảnh minh họa)
    • Việc thu thập, xử lý các loại thông tin, dữ liệu thời tiết nhằm đưa ra dự báo, cảnh báo thời tiết thời hạn mùa được quy định tại Khoản 1 Điều 14 Thông tư 40/2016/TT-BTNMT ' onclick="vbclick('51DD3', '258882');" target='_blank'> Khoản 1 Điều 14 Thông tư 40/2016/TT-BTNMT quy định về Quy trình kỹ thuật dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn trong điều kiện bình thường do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành với nội dung như sau:

      - Dữ liệu quan trắc thám không trên khu vực Âu-Á để xây dựng các bản đồ độ cao địa thế vị trung bình mùa mực 500mb;

      - Dữ liệu tái phân tích JRA-55 của Nhật Bản để xây dựng các bản đồ trung bình mùa tại các mực khí áp chuẩn;

      - Số liệu quan trắc các yếu tố khí tượng bề mặt theo ngày tại khu vực dự báo và lân cận;

      - Dữ liệu CLIM (là bản tin số liệu khí hậu hàng tháng được phát báo trong nước);

      - Dữ liệu thống kê giá trị trung bình, cực trị các yếu tố khí tượng theo thời hạn dự báo;

      - Các dữ liệu về ENSO;

      - Dữ liệu mô phỏng, dự báo của các mô hình số trị thời hạn mùa.

      Trên đây là nội dung trả lời về việc thu thập, xử lý các loại thông tin, dữ liệu thời tiết nhằm đưa ra dự báo, cảnh báo thời tiết thời hạn mùa. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Thông tư 40/2016/TT-BTNMT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn