Việc thực hiện các phương án dự báo khí hậu được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2018

Tôi có thường xuyên theo dõi về các tin tức dự báo khí hậu và có thắc mắc muốn nhờ mọi người giải đáp giúp tôi. Cụ thể, cho tôi hỏi: Việc thực hiện các phương án dự báo khí hậu được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Việc thực hiện các phương án dự báo khí hậu được quy định tại Khoản 3 Điều 16 Thông tư 40/2016/TT-BTNMT ' onclick="vbclick('51DD3', '259192');" target='_blank'>Khoản 3 Điều 16 Thông tư 40/2016/TT-BTNMT quy định về Quy trình kỹ thuật dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn trong điều kiện bình thường do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành với nội dung như sau:

      - Các phương án thường được sử dụng trong dự báo khí hậu bao gồm:

      + Phương án dựa trên cơ sở phương pháp chi tiết hóa thống kê;

      + Phương án dựa trên cơ sở phương pháp chi tiết hóa động lực của tổ hợp các mô hình khí hậu;

      + Phương án dựa trên cơ sở các phương pháp khác (nếu có).

      - Các phương án dự báo khí hậu được sử dụng tại hệ thống dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn quốc gia do Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia quy định.

      - Căn cứ vào điều kiện cụ thể, tổ chức, cá nhân hoạt động dự báo, cảnh báo không thuộc hệ thống dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn quốc gia tự quy định việc sử dụng các phương án dự báo, cảnh báo cho phù hợp.

      Trên đây là nội dung trả lời về việc thực hiện các phương án dự báo khí hậu. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Thông tư 40/2016/TT-BTNMT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn