Xây dựng sơ đồ mạng lưới các vị trí và lập kế hoạch đo đặc, quan trắc đánh giá sơ bộ mức độ ô nhiễm môi trường biển

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2019

Xin chào, tôi là kỹ sư dầu khí đang làm việc tại tập đoàn dầu khí Việt Nam, theo thông tin tôi được biết Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa mới ban hành văn bản về khắc phục hậu quả sự cố tràn dầu. Anh chị cho tôi hỏi việc xây dụng sơ đồ mạng lưới các vị trí và lập kế hoạch đo đạc, quan trắc đánh giá sơ bộ mức độ ô nhiễm môi trường biển được quy định như thế nào? Mong anh chị giải đáp giúp tôi.

    • Tại Điều 9 Thông tư 33/2018/TT-BTNMT' onclick="vbclick('62D09', '282578');" target='_blank'>Điều 9 Thông tư 33/2018/TT-BTNMT, có hiệu lực ngày 12/03/2019, quy định xây dựng sơ đồ mạng lưới các vị trí và lập kế hoạch đo đạc, quan trắc, lấy mẫu bổ sung phục vụ điều tra, đánh giá sơ bộ mức độ ô nhiễm môi trường biển như sau:

      1. Xây dựng sơ đồ mạng lưới các vị trí đo đạc, quan trắc, lấy mẫu bổ sung

      Việc xây dựng sơ đồ mạng lưới các vị trí đo đạc, quan trắc, lấy mẫu bổ sung được thực hiện theo các quy định có liên quan về đo đạc, quan trắc, lấy mẫu bổ sung.

      2. Lập kế hoạch đo đạc, quan trắc, lấy mẫu bổ sung

      - Nội dung, phương pháp, cách thức đo đạc, quan trắc, lấy mẫu bổ sung;

      - Khối lượng công việc đo đạc, quan trắc, lấy mẫu bổ sung;

      - Thời gian đo đạc, quan trắc, lấy mẫu bổ sung;

      - Nhân lực, trang thiết bị thực hiện đo đạc, quan trắc, lấy mẫu bổ sung.

      Trên đây là quy định về việc xây dựng sơ đồ mạng lưới các vị trí và lập kế hoạch đo đạc, quan trắc, lấy mẫu bổ sung phục vụ điều tra, đánh giá sơ bộ mức độ ô nhiễm môi trường biển.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn