Xử phạt vi phạm quy định về quản lý, bảo vệ và sử dụng các công trình xây dựng đo đạc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/11/2017

Xử phạt vi phạm quy định về quản lý, bảo vệ và sử dụng các công trình xây dựng đo đạc như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Thành Nhân. Hiện tại, công việc của tôi có liên quan đến lĩnh vực khí tượng thủy văn, đo đạc và bản đồ. Vì vậy, tôi cần tìm hiểu một số thông tin, Ban biên tập cho tôi hỏi: Xử phạt vi phạm quy định về quản lý, bảo vệ và sử dụng các công trình xây dựng đo đạc như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Tôi mong sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập! (nhan***@gmail.com)

    • Xử phạt vi phạm quy định về quản lý, bảo vệ và sử dụng các công trình xây dựng đo đạc được quy định tại Điều 11 Nghị định 173/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khí tượng thủy văn, đo đạc và bản đồ như sau:

      1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi không báo cáo với Ủy ban nhân dân cấp xã khi sử dụng điểm đo đạc cơ sở.

      2. Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi chủ sử dụng đất, chủ sở hữu công trình hoặc chủ quản lý công trình nơi có điểm đo đạc cơ sở không thực hiện đúng trách nhiệm bảo vệ công trình xây dựng đo đạc làm mất khả năng sử dụng của dấu mốc đo đạc cơ sở.

      3. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi dịch chuyển, xâm hại điểm đo đạc cơ sở.

      4. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng đối với hành vi phá hủy điểm đo đạc cơ sở.

      5. Biện pháp khắc phục hậu quả:

      Buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu đối với các hành vi vi phạm quy định tại Khoản 3 và Khoản 4 Điều này.

      Trên đây là nội dung quy định về xử phạt vi phạm quy định về quản lý, bảo vệ và sử dụng các công trình xây dựng đo đạc. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 173/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn