Yêu cầu đối với việc xử lý chất thải rắn, phụ phẩm, sản phẩm không đạt yêu cầu ATTP của cơ sở giết mổ gia cầm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/05/2017

Việc xử lý chất thải rắn, phụ phẩm, sản phẩm không đạt yêu cầu ATTP của cơ sở giết mổ gia cầm phải đáp ứng những yêu cầu nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật! Tôi được biết, đối với các cơ sở kinh doanh giết mổ gia cầm, vấn đề điều kiện vệ sinh thú y là rất quan trọng. Tôi muốn hỏi, pháp luật hiện hành yêu cầu ra sao đối với việc xử lý chất thải rắn, phụ phẩm, sản phẩm không đạt yêu cầu ATTP của cơ sở giết mổ gia cầm? Nội dung này do văn bản nào điều chỉnh? Rất mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn rất nhiều! Lê Hoàng Quân (quancoi***@yahoo.com)

    • Yêu cầu đối với việc xử lý chất thải rắn, phụ phẩm, sản phẩm không đạt yêu cầu ATTP của cơ sở giết mổ gia cầm
      (ảnh minh họa)
    • Yêu cầu đối với việc xử lý chất thải rắn, phụ phẩm, sản phẩm không đạt yêu cầu ATTP của cơ sở giết mổ gia cầm được quy định tại Khoản 2 Điều 7 Thông tư 61 /2010/TT-BNNPTNT quy định điều kiện vệ sinh thú y đối với cơ sở giết mổ gia cầm. Cụ thể là:

      a) Có nơi xử l‎ý gia cầm chết, nội tạng không ăn được đảm bảo không có sự lây nhiễm với các sản phẩm ăn được.

      b) Nếu cơ sở không tự xử lý‎ được thì phải ký hợp đồng với tổ chức được cấp phép hành nghề xử lý chất thải.

      c) Các thùng đựng phế phụ phẩm phải có nắp đậy và được ghi nhãn theo chức năng sử dụng. Phế phụ phẩm được thu dọn thường xuyên sau ca làm việc.

      d) Phân, rác thải hữu cơ được xử lý để hạn chế ô nhiễm môi trường.

      e) Thường xuyên dọn sạch chất thải sau mỗi ca giết mổ.

      Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về yêu cầu đối với việc xử lý chất thải rắn, phụ phẩm, sản phẩm không đạt yêu cầu ATTP của cơ sở giết mổ gia cầm. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 61/2010/TT-BNNPTNT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn