Yêu cầu về quản lý kỹ thuật trong giết mổ của các cơ sở giết mổ gia cầm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/05/2017

Các cơ sở giết mổ gia cầm phải đáp ứng những yêu cầu nào đối với quản lý kỹ thuật giết mổ? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em đang giúp người quen tìm hiểu về cách thức mở cửa, hoạt động của cơ sở kinh doanh dịch vụ giết mổ gia cầm để tiến hành áp dụng thử. Tuy nhiên, số lượng thông tin mà em tìm được còn ít. Anh chị cho em hỏi hiện nay pháp luật yêu cầu ra sao đối với vấn đề quản lý kỹ thuật trong giết mổ? Em có thể xem thêm vấn đề này ở đâu? Rất mong anh chị trả lời giúp em. Cảm ơn anh chị rất nhiều!

Vũ Ngọc Lan (huongngoclan***@gmail.com)

    • Yêu cầu về quản lý kỹ thuật trong giết mổ của các cơ sở giết mổ gia cầm được quy định tại Điều 19 Thông tư 61/2010/TT-BNNTPTNT quy định điều kiện vệ sinh thú y đối với cơ sở giết mổ gia cầm. Cụ thể như sau:

      1. Cơ sở phải bố trí một người chịu trách nhiệm về vệ sinh thú y bảo đảm an toàn thực phẩm trong hoạt động giết mổ.

      2. Nhân viên kỹ thuật phải chịu trách nhiệm kiểm soát việc thực hiện quy trình giết mổ và điều kiện vệ sinh thú y trong cơ sở.

      Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về yêu cầu quản lý kỹ thuật trong giết mổ của các cơ sở giết mổ gia cầm. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 61/2010/TT-BNNPTNT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn