Ai phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/03/2020

Trong nhiều trường hợp, khi tham gia giao thông thì phải đội mũ bảo hiểm. Vậy ai phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông theo Nghị định 100? Những ai được loại trừ? Cảm ơn!

    • Khoản 2 Điều 30 Luật Giao thông đường bộ 2008 ' onclick="vbclick('1411B', '320053');" target='_blank'>Điều 30 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định:

      Người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách.

      Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP ' onclick="vbclick('68181', '320053');" target='_blank'>Nghị định 100/2019/NĐ-CP những đối tượng sau đây tham gia giao thông bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm:

      - Người điều khiển mô tô, xe gắn máy;

      - Người điều khiển xe đạp máy, xe đạp điện;

      - Người được chở trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, các loại xe tương tự xe mô tô, các loại xe tương tự xe gắn máy, xe đạp máy, xe đạp điện.

      Như vậy, có ba nhóm đối tượng khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng cách. Nếu cài quai không đúng cách vẫn bị phạt tương tự như lỗi không đội mũ bảo hiểm.

      Lưu ý có ba trường hợp không bị xử phạt:

      - Chở người bệnh đi cấp cứu;

      - Chở trẻ em dưới 06 tuổi;

      - Áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn