Ân hạn nợ đối với khoản vay phát triển nông nghiệp, nông thôn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/11/2018

Theo thông tin tôi được biết là Nhà nước vừa mới ban hành văn bản về điều chỉnh các khoản vay để phát triển nông nghiệp, nông thôn. Theo quy định mới này có quy định về ân hạn nợ cho khoản vay. Anh chị cho tôi biết ân hạn nợ cho các khoản vay phát triển nông nghiệp, nông thôn được quy định như thế nào? Mong anh chị giải đáp giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

    • Theo quy định tại Khoản 4 Điều 1 Thông tư 25/2018/TT-NHNN sửa đổi Thông tư 10/2015/TT-NHNN hướng dẫn thực hiện Nghị định 55/2015/NĐ-CP, có hiệu lực 10/12/2018, bổ sung quy định ân hạn nợ như sau:

      - Đối với khách hàng vay để trồng, chăm sóc, tái canh cây lâu năm, tổ chức tín dụng và khách hàng thỏa thuận thời gian ân hạn nợ gốc và lãi phù hợp với giai đoạn kiến thiết của cây trồng lâu năm.

      - Thời gian ân hạn là khoảng thời gian tính từ khi tổ chức tín dụng bắt đầu giải ngân vốn vay đến khi khách hàng bắt đầu trả nợ gốc và lãi được thỏa thuận trong hợp đồng tín dụng.

      Trên đây là nội dung về quy định ân hạn nợ cho các khoản vay phát triển nông nghiệp, nông thôn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn