Bản đồ hành chính được định nghĩa như thế nào tại Luật Đo đạc và bản đồ 2018?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/07/2018

Bản đồ hành chính được định nghĩa như thế nào tại Luật Đo đạc và bản đồ 2018? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Tố Uyên. Tôi đang có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Bản đồ hành chính được định nghĩa ra sao tại Luật Đo đạc và bản đồ 2018? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Căn cứ theo quy định tại Khoản 19 Điều 3 Luật Đo đạc và bản đồ 2018' onclick="vbclick('5694E', '252702');" target='_blank'> Khoản 19 Điều 3 Luật Đo đạc và bản đồ 2018 (có hiệu lực từ ngày 01/01/2019) thì bản đồ hành chính được định nghĩa như sau:

      Bản đồ hành chính là bản đồ thể hiện sự phân chia lãnh thổ theo đơn vị hành chính.

      Ngoài ra, tại điều này cón có một số khái niệm liên quan đến vấn đề này như sau:

      Bản đồ chuẩn biên giới quốc gia là bản đồ biên giới được thành lập trong hệ tọa độ quốc gia và hệ độ cao quốc gia.

      Bản đồ biên giới là bản đồ thể hiện biên giới quốc gia trên đất liền, trên biển, trong lòng đất và trên không được xác định theo điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên hoặc do pháp luật Việt Nam quy định.

      Trên đây là nội dung trả lời về định nghĩa bản đồ hành chính. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm tại Luật Đo đạc và bản đồ 2018.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn