Báo hiệu đường bộ được quy định như thế nào trong khu vực cầu chung?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/05/2018

Báo hiệu đường bộ được quy định như thế nào trong khu vực cầu chung? Xin chào quý Ban biên tập, tôi tên Thùy Nhung là sinh viên trường Cao đẳng Giao thông Vận tải 3. Theo thông tin tôi được biết thì vừa qua Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành thông tư quy định về cầu chung, giao thông trên khu vực cầu chung. Khi tham gia giao thông tôi có thấy các biển báo hiệu đường bộ ở khu vực đường chung. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Báo hiệu đường bộ được quy định như thế nào trong khu vực cầu chung? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0975**)

    • Báo hiệu đường bộ được quy định như thế nào trong khu vực cầu chung?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo quy định tại Điều 12 Thông tư 11/2018/TT-BGTVT ' onclick="vbclick('5A0D7', '242223');" target='_blank'>Điều 12 Thông tư 11/2018/TT-BGTVT quy định về cầu chung, giao thông trên khu vực cầu chung do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, có hiệu lực từ ngày 01/7/2018, báo hiệu đường bộ khu vực cầu chung được quy định như sau:

      1. Vạch báo hiệu đường bộ trong khu vực cầu chung phải luôn duy trì các loại sau:

      a) Vạch dừng xe trên các làn xe chạy của đường bộ. Vị trí vạch dừng xe tính từ chắn cầu chung trở ra tối thiểu 3 mét (m);

      b) Vạch báo gần chỗ giao nhau với đường sắt;

      c) Vạch phân chia hai chiều xe chạy ngược chiều;

      d) Vạch giới hạn mép ngoài phần đường xe chạy hoặc vạch phân cách làn xe cơ giới và làn xe thô sơ tùy theo chiều rộng làn đường xe thô sơ bố trí trên đường bộ khu vực cầu chung.

      2. Biển báo trong khu vực cầu chung phải luôn duy trì các loại sau:

      a) Biển dừng lại;

      b) Biển nơi đường sắt giao với đường bộ phù hợp với góc giao giữa đường bộ và đường sắt;

      c) Biển tốc độ tối đa cho phép;

      d) Các biển báo cấm (tùy theo tiêu chuẩn và cấp kỹ thuật tại khu vực cầu chung).

      3. Trong khu vực cầu chung, dọc hai bên lề đường bộ phải có hàng cọc tiêu đến vị trí chắn cầu chung.

      4. Từ chắn cầu chung đến vị trí cách đường sắt tối thiểu 2,5 mét (m) phải làm bằng hàng rào chắn cố định để ngăn cách không cho người và phương tiện giao thông đường bộ vượt rào vào cầu chung khi chắn cầu chung đã đóng.

      5. Khoảng cách giữa các cọc tiêu phải phù hợp với cấp đường bộ tương ứng. Quy cách cọc tiêu và hàng rào chắn cố định phải tuân thủ quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ.

      6. Trên đường bộ ngoài khu vực cầu chung đặt biển giao nhau với đường sắt có rào chắn.

      Trên đây là nội dung tư vấn về báo hiệu đường bộ khu vực cầu chung. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 11/2018/TT-BGTVT. Mong rằng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn