Bị thu hồi giấy phép triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh sẽ không được cấp phép lại trong bao nhiêu tháng?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 27/08/2022

Bị thu hồi giấy phép triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh sẽ không được cấp phép lại trong bao nhiêu tháng? Hội đồng trong hoạt động nhiếp ảnh tối thiểu bao nhiêu người?

Xin chào ban biên tập, tổ chức của tôi có xin cấp giấy phép triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh nhưng trong quá trình triển lãm vi phạm các quy định nên bị thu hồi, bây giờ muốn xin cấp phép lại thì sau bao lâu mới được? Xin được giải đáp.

    • 1. Bị thu hồi giấy phép triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh sẽ không được cấp phép lại trong bao nhiêu tháng?

      Căn cứ Điều 13 Nghị định 72/2016/NĐ-CP' onclick="vbclick('4D01B', '373644');" target='_blank'>Điều 13 Nghị định 72/2016/NĐ-CP quy định thu hồi, cấp lại giấy phép triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh như sau:

      1. Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép có quyền thu hồi giấy phép triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh.

      2. Trường hợp thu hồi giấy phép:

      Tổ chức, cá nhân tổ chức triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh không thực hiện đúng trách nhiệm quy định tại Điều 5 của Nghị định này.

      3. Trình tự, thủ tục thu hồi giấy phép:

      a) Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép ban hành quyết định về việc thu hồi giấy phép triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh theo Mẫu số 05 tại Phụ lục kèm theo Nghị định này;

      b) Tổ chức, cá nhân phải nộp lại giấy phép đã được cấp cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khi có quyết định thu hồi và phải chấm dứt ngay triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh bị thu hồi giấy phép;

      c) Tổ chức, cá nhân bị thu hồi giấy phép triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh không được cấp phép lại trong 03 tháng, kể từ ngày bị thu hồi giấy phép; tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý theo quy định của pháp luật.

      4. Sau thời hạn 03 tháng, kể từ ngày bị thu hồi giấy phép, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tổ chức triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh thì thực hiện theo các quy định tại Điều 11, 12 của Nghị định này.

      Như vậy, tổ chức của anh/chị bị thu hồi giấy phép tổ chức triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh thỉ sau thời hạn 03 tháng, kể từ ngày bị thu hồi giấy phép, tổ chức của anh/chị có nhu cầu tổ chức triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh thì thực hiện theo các quy định để xin cấp giấy phép.

      2. Hội đồng trong hoạt động nhiếp ảnh tối thiểu bao nhiêu người?

      Theo Điều 14 Nghị định 72/2016/NĐ-CP' onclick="vbclick('4D01B', '373644');" target='_blank'>Điều 14 Nghị định 72/2016/NĐ-CP quy định các Hội đồng trong hoạt động nhiếp ảnh như sau:

      1. Hội đồng thẩm định được thành lập để giúp cơ quan quản lý nhà nước thẩm định tác phẩm để cấp giấy phép triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh. Khi thấy có dấu hiệu vi phạm Điều 5 của Nghị định này thì cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thành lập Hội đồng thẩm định để tư vấn trước khi cấp hoặc không cấp giấy phép triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh.

      2. Hội đồng nghệ thuật, Hội đồng Giám khảo hoặc Ban Giám khảo được thành lập để giúp Ban Tổ chức tuyển chọn tác phẩm trưng bày triển lãm, chấm giải thưởng triển lãm, thi, liên hoan, vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh.

      3. Cơ quan thành lập Hội đồng

      a) Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép theo quy định tại khoản 4 Điều 11 và khoản 4 Điều 12 của Nghị định này;

      b) Đơn vị tổ chức triển lãm, thi, liên hoan, vận động sáng tác.

      4. Tổ chức và hoạt động của Hội đồng

      a) Số lượng thành viên Hội đồng là số lẻ, tối thiểu là 03 người, có uy tín trong lĩnh vực hoạt động và quản lý nhiếp ảnh.

      Đối với Hội đồng nghệ thuật, Hội đồng Giám khảo hoặc Ban Giám khảo phải có 2/3 là người có chuyên môn trong lĩnh vực nhiếp ảnh.

      b) Hội đồng làm việc theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, quyết định theo đa số, đảm bảo khách quan, công bằng;

      c) Thành viên Hội đồng có trách nhiệm tư vấn trong việc đánh giá chất lượng, nội dung, giá trị nghệ thuật của tác phẩm nhiếp ảnh; chịu trách nhiệm trước cơ quan thành lập Hội đồng về những ý kiến đánh giá của mình và được hưởng thù lao, các quyền lợi vật chất khác theo chế độ hiện hành, do cơ quan thành lập Hội đồng chi trả.

      Theo đó, Hội đồng trong hoạt động nhiếp ảnh có số lượng thành viên phải là số lẻ và tối thiểu là 03 người, những người này phải có uy tín trong lĩnh vực hoạt động và quản lý nhiếp ảnh.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn