Các loại báo hiệu đường bộ nào được sử dụng để cấm đường trong những trường hợp khẩn cấp?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/12/2016

Các loại báo hiệu đường bộ nào được sử dụng để cấm đường trong những trường hợp khẩn cấp? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi đang làm việc tại Bình Thuận. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi các loại báo hiệu đường bộ nào được sử dụng để cấm đường trong những trường hợp khẩn cấp? Vấn đề này được quy định ở đâu? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Trọng Nhơn_091***)

    • Các loại báo hiệu đường bộ được sử dụng để cấm đường trong những trường hợp khẩn cấp được quy định tại Điều 82 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT' onclick="vbclick('DF878', '161140');" target='_blank'> Điều 82 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT về báo hiệu đường bộ, theo đó:

      Trong những trường hợp khẩn cấp phải cấm đường nhưng chưa kịp bố trí hệ thống báo hiệu theo quy định thì những tín hiệu sau đây có giá trị ngăn cấm đường: một cây chắn ngang đường, đồng thời có người gác hướng dẫn giao thông đứng ở vị trí giữa đường, hai tay giơ ngang vai làm lệnh, mặt hướng về phía xe chạy đến. Nếu có cờ đỏ hoặc vải đỏ thì treo ở giữa cây chắn. Ban đêm dùng đèn đỏ thay cờ.

      Trên đây là quy định về các loại báo hiệu đường bộ được sử dụng để cấm đường trong những trường hợp khẩn cấp. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT về báo hiệu đường bộ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn