Cách xác định nguyên giá tài sản cố định vô hình được tạo ra từ nội bộ doanh nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/01/2018

Cách xác định nguyên giá tài sản cố định vô hình được tạo ra từ nội bộ doanh nghiệp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thu Tuyết. Tôi có thắc mắc về cách xác định tài sản trong doanh nghiệp, tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp tôi. Cụ thể là cách xác định nguyên giá tài sản cố định vô hình được tạo ra từ nội bộ doanh nghiệp được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

    • Cách xác định nguyên giá tài sản cố định vô hình được tạo ra từ nội bộ doanh nghiệp quy định tại Điểm d Khoản 2 Điều 4 Thông tư 45/2013/TT-BTC hướng dẫn chế độ quản lý, sử dụng và trích khấu hao tài sản cố định do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

      - Xác định nguyên giá tài sản cố định vô hình:

      +Tài sản cố định vô hình được tạo ra từ nội bộ doanh nghiệp:

      Nguyên giá TSCĐ vô hình được tạo ra từ nội bộ doanh nghiệp là các chi phí liên quan trực tiếp đến khâu xây dựng, sản xuất thử nghiệm phải chi ra tính đến thời điểm đưa TSCĐ đó vào sử dụng theo dự tính.

      Riêng các chi phí phát sinh trong nội bộ để doanh nghiệp có nhãn hiệu hàng hoá, quyền phát hành, danh sách khách hàng, chi phí phát sinh trong giai đoạn nghiên cứu và các khoản mục tương tự không đáp ứng được tiêu chuẩn và nhận biết TSCĐ vô hình được hạch toán vào chi phí kinh doanh trong kỳ.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về cách xác định nguyên giá tài sản cố định vô hình được tạo ra từ nội bộ doanh nghiệp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 45/2013/TT-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • điểm d Khoản 2 Điều 4 Thông tư 45/2013/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn