Cấp đổi sau khi đo đạc bản đồ địa chính

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Tôi ở Thành phố Vinh, Nghệ An tôi muốn hỏi vấn đề như thế này Hiện trạng thửa đất của ông A là 600 mét vuông năm 1996 ông được cấp giấy chứn nhận với diện tích 300 m trong đó 200 m ở và 100 vườn. Tại thời điểm cấp giấy do kê khai giảm và đo đạc không chính xác diện tích được cấp it hơn hiện trạng, ranh giới mốc giới không thay đổi,   Nguồn gốc sử dụng đất là do Hợp tác xã giao trái thẩm quyền năm 1985. Nay xin cấp đổi theo hiện trạng là 600m và diện tích nhà đã xây dựng là 250 m Hạn mức đất ở hiện nay ở chỗ tôi là 300 vậy tôi có được cấp 300 đất ở hay không và có phải nộp tiền sử dụng đất hay ko phần diện tích ngoài hạn mức đất ở thì cấp đất gì và sau khi tôi cấp đổi tôi muốn tách thửa chuyển nhượng thì thu tiền sử dụng đất chuyển sang đất ở như thế nào Tôi xin cảm ơn.

    • Chào bạn!

      Hạn mức sử dụng đất được tính tại thời điểm cấp giấy chứng nhận. Theo thông tin bạn nêu thì thời điểm cấp giấy chứng nhận là năm 1996, do vậy nếu thời điểm đó nhà nước công nhận chưa đủ hạn mức thì mới có cơ hội được điều chỉnh cho đủ hạn mức đất ở theo quy định của địa phương. Bạn cũng cần lưu ý là thời hiệu khiếu nại, khởi kiện với việc cấp giấy chứng nhận đó đã hết nên chính quyền có thể từ chối giải quyết trường hợp trên.

      Việc chuyển quyền sử dụng đất và tách thửa đất được thực hiện theo quy định pháp luật. Theo đó, người muốn tách thửa đất cần tiến hành thủ tục đo đạc phần diện tích tách thửa để xác định rõ vị trí, diện tích đảm bảo đủ kích thước theo quy định của địa phương. Sau khi có sự cho phép tách thửa thì lập hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất và đăng ký theo quy định.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn