Cập nhật ý kiến phản hồi và ý kiến tham vấn HĐTVT về doanh thu và mức thuế khoán sau duyệt Sổ Bộ Thuế vào Hệ thống TMS

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/11/2017

Cập nhật ý kiến phản hồi và ý kiến tham vấn HĐTVT về doanh thu và mức thuế khoán sau duyệt Sổ Bộ Thuế vào Hệ thống TMS được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập, tôi là Triều, đang sinh sống ở TPHCM. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi đang làm việc tại cơ quan thuế. Gần đây, tôi có tìm hiểu một vài chính sách về thuế nhưng có vấn đề tôi chưa nắm rõ, mong Ban biên tập có thể giải đáp giúp tôi, cụ thể là việc cập nhật ý kiến phản hồi và ý kiến tham vấn Hội đồng tư vấn thuế về doanh thu và mức thuế khoán sau duyệt Sổ Bộ Thuế vào hệ thống ứng dụng quản lý thuế tập trung của ngành thuế được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Hy vọng sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn! Hải Triều (0906***)

    • Cập nhật ý kiến phản hồi và ý kiến tham vấn HĐTVT về doanh thu và mức thuế khoán sau duyệt Sổ Bộ Thuế vào Hệ thống TMS được quy định tại Tiểu mục 7 Mục II Phần II Quy trình quản lý thuế đối với cá nhân kinh doanh do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành kèm theo Quyết định 2371/QĐ-TCT năm 2015 như sau:

      Bước 1: Từ ngày 01/01 đến hết ngày 31/12 hằng năm, Đội thuế Liên xã, phường, thị trấn (LXP) và các bộ phận chức năng có trách nhiệm khác thực hiện tiếp nhận ý kiến phản hồi của cá nhân kinh doanh (CNKD), UBND xã, phường, thị trấn và người dân về doanh thu, mức thuế khoán. Đội thuế LXP lập Danh sách ý kiến phản hồi về doanh thu, mức thuế khoán mẫu 02-3/QTr-CNKD ban hành kèm theo quy trình này để làm tài liệu họp tham vấn ý kiến Hội đồng tư vấn thuế (HĐTVT) và tài liệu duyệt Sổ Bộ Thuế ổn định, Sổ Bộ thuế phát sinh. Trường hợp ý kiến phản hồi được gửi về Chi cục Thuế (không gửi trực tiếp cho Đội thuế LXP) thì bộ phận tiếp nhận chuyển Đội thuế LXP tổng hợp chung.

      Bước 2: Chậm nhất là trước ngày 12 hằng tháng, Đội thuế LXP tổng hợp ý kiến phản hồi và ý kiến tham vấn của HĐTVT vào Danh sách 02-3/QTr-CNKD và chuyển Danh sách này ngay trong ngày hoặc chậm nhất là đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đến Đội Kê khai - Kế toán thuế (KK-KTT) để cập nhật vào Hệ thống TMS (Ứng dụng quản lý thuế tập trung của ngành Thuế).

      Bước 3: Chậm nhất là trước ngày 13 hằng tháng, Đội thuế KK-KTT cập nhật Danh sách 02-3/QTr-CNKD vào Hệ thống TMS.

      Trên đây là nội dung quy định về việc cập nhật ý kiến phản hồi và ý kiến tham vấn HĐTVT về doanh thu và mức thuế khoán sau duyệt Sổ Bộ Thuế vào Hệ thống TMS. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2371/QĐ-TCT năm 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn