Cấp thẻ BHYT cho thân nhân của người có công

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016
Gia đình bà Vũ Thị Dương là gia đình liệt sĩ nên ông nội của bà được cấp thẻ BHYT. Giấy công nhận gia đình liệt sĩ ghi ông nội của bà Dương sinh năm 1931, nhưng thẻ BHYT lại ghi năm 1932 và Giấy chứng minh nhân dân ghi năm 1933. Do năm sinh trong các giấy tờ không trùng khớp, nên khi nằm viện, ông nội của bà Dương không được hưởng chế độ BHYT. Bà Dương muốn biết, gia đình bà phải làm những thủ tục gì để ông của bà được hưởng chế độ BHYT?
    • Cơ quan BHXH cấp thẻ BHYT cho đối tượng thân nhân người có công căn cứ vào danh sách do Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội chuyển sang.

      Vì vậy, để cấp thẻ BHYT có ngày sinh theo đúng Giấy chứng minh nhân dân, bà Dương phải mang Giấy chứng minh nhân dân của người ông sang Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện để được hướng dẫn điều chỉnh danh sách gửi sang cơ quan BHXH.

      Căn cứ danh sách điều chỉnh, cơ quan BHXH sẽ cấp thẻ BHYT theo Giấy chứng minh nhân dân cho đối tượng.

      Trường hợp ông của bà Dương đã nằm viện nhưng chưa được hưởng BHYT do sai lệch năm sinh trên giấy tờ, bà Dương có thể mang chứng từ thu viện phí, giấy ra viện, giấy xác nhận nhân thân của người ông đến cơ quan BHXH huyện đề nghị thanh toán trực tiếp chi phí đợt điều trị.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn