Chấp hành báo hiệu đường bộ được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Chấp hành báo hiệu đường bộ
Ngày hỏi: 06/06/2018

Chấp hành báo hiệu đường bộ đuợc quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Quốc Công. Hiện tôi đang tìm hiểu về các quy định của Luật giao thông đường bộ qua các thời kỳ và có thắc mắc, mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Chấp hành báo hiệu đường bộ được quy định cụ thể ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong nhận đuợc sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Căn cứ theo Điều 11 Luật Giao thông đường bộ 2008' onclick="vbclick('1411B', '245030');" target='_blank'>Điều 11 Luật Giao thông đường bộ 2008 thì chấp hành báo hiệu đường bộ đuợc quy định cụ thể như sau:

      - Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ.

      - Khi có người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.

      - Tại nơi có biển báo hiệu cố định lại có báo hiệu tạm thời thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của báo hiệu tạm thời.

      - Tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, giảm tốc độ và nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường.

      Những nơi không có vạch kẻ đường cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, nếu thấy người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật đang qua đường thì phải giảm tốc độ, nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường bảo đảm an toàn.

      Trên đây là nội dung trả lời về quy định chấp hành báo hiệu đường bộ. Để hiểu hơn về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm tại Luật Giao thông đường bộ 2008.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn