Chế độ tham vấn trong quá trình thẩm định tập trung kinh tế theo Luật Cạnh tranh 2018

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/08/2018

Tập trung kinh tế là một nội dung quan trọng được quy định trong Luật Cạnh tranh. Tập trung kinh tế bao gồm các hình thức: sáp nhập, hợp nhất, mua lại, liên doanh và nhiều hình thức khác nữa. Cho tôi hỏi, theo quy định mới nhất thì chế độ tham vấn trong quá trình thẩm định tập trung kinh tế được quy định như thế nào? Mong các bạn giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn!

    • Theo Điều 39 Luật Cạnh tranh 2018' onclick="vbclick('5445E', '251791');" target='_blank'>Điều 39 Luật Cạnh tranh 2018 (Có hiệu lực thi hành từ ngày 01/07/2019) thì chế độ tham vấn trong quá trình thẩm định tập trung kinh tế được quy định cụ thể như sau:

      - Trong quá trình thẩm định tập trung kinh tế, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia có quyền tham vấn cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực mà các doanh nghiệp tham gia tập trung kinh tế đang hoạt động.

      Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được văn bản yêu cầu của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia về việc tham vấn ý kiến, cơ quan được tham vấn có trách nhiệm trả lời bằng văn bản về nội dung được tham vấn.

      - Trong quá trình thẩm định tập trung kinh tế, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia có thể tiến hành tham vấn ý kiến của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân khác có liên quan.

      Trên đây là nội dung tư vấn về chế độ tham vấn trong quá trình thẩm định tập trung kinh tế. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Cạnh tranh 2018.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn