Chủ sở hữu nhà ở phải ở đâu khi nhà ở bị phá dỡ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/03/2019

Ban biên tập hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Chủ sở hữu nhà ở phải ở đâu khi nhà ở bị phá dỡ? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

Thanh Chương - Bình Thuận

    • Theo quy định tại Điều 96 Luật Nhà ở 2014 ' onclick="vbclick('3F689', '287390');" target='_blank'>Điều 96 Luật Nhà ở 2014 thì chỗ ở của chủ sở hữu khi nhà ở bị phá dỡ được quy định như sau:

      - Chủ sở hữu nhà ở phải tự lo chỗ ở khi nhà ở bị phá dỡ.

      - Trường hợp phá dỡ nhà ở thuộc diện bị thu hồi đất thì chỗ ở của chủ sở hữu được giải quyết theo chính sách về nhà ở tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất theo quy định của Luật nhà ở và pháp luật về đất đai.

      - Trường hợp phá dỡ nhà chung cư để cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư mới thì chỗ ở của chủ sở hữu có nhà chung cư bị phá dỡ được giải quyết theo quy định về bố trí nhà ở về tái định cư.

      Trên đây là nội dung giải đáp về chỗ ở của chủ sở hữu khi nhà ở bị phá dỡ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn