Chứng chỉ hành nghề kiểm định xây dựng trước đây cấp ghi không thời hạn đến nay có được sử dụng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/09/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi. Trường hợp trước đây đã được cấp chứng chỉ hành nghề kiểm định xây dựng có ghi không thời hạn. Nhưng nay tôi thấy quy định là đó là loại chứng chỉ có thời hạn sử dụng. Vậy cho hỏi chứng chỉ đó có sử dụng được nữa không? 

    • Chứng chỉ hành nghề kiểm định xây dựng trước đây cấp ghi không thời hạn đến nay có được sử dụng?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 1 Điều 1 Thông tư 24/2016/TT-BXD' onclick="vbclick('4E809', '306571');" target='_blank'>Điều 1 Thông tư 24/2016/TT-BXD sửa đổi thông tư liên quan đến quản lý dự án đầu tư xây dựng do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành, có quy định như sau:

      Đối với chứng chỉ hành nghề có ghi thời hạn hiệu lực thì cá nhân được tiếp tục sử dụng cho đến khi hết hạn. Đối với chứng chỉ hành nghề không ghi thời hạn hiệu lực thì cá nhân được tiếp tục sử dụng đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2018. Việc tiếp tục sử dụng và chuyển đổi chứng chỉ hành nghề thực hiện theo quy định tại Điểm b Khoản này

      Tại quy định trước đó Thông tư 17/2016/TT-BXD nay đã hết hiệu lực có quy định về chứng chỉ Định giá xây dựng:

      2. Quy định về chứng chỉ hành nghề đã được cơ quan có thẩm quyền cấp trước thời Điểm Thông tư này có hiệu lực:

      a) Đối với chứng chỉ hành nghề có ghi thời hạn hiệu lực thì cá nhân được tiếp tục sử dụng cho đến khi hết hạn. Đối với chứng chỉ hành nghề không ghi thời hạn hiệu lực thì cá nhân được tiếp tục sử dụng đến hết ngày 30/6/2018.

      b) Kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực, cá nhân có chứng chỉ hành nghề quy định tại Điểm a Khoản này nếu có nhu cầu chuyển đổi chứng chỉ hành nghề thì thực hiện theo quy định tại Khoản 3 Điều này.

      => Theo quy định của pháp luật hiện hành thì chứng chỉ kiểm định xây dựng ko được lưu hành nữa bạn nhé. Và theo quy định trên thì chứng chỉ hành nghề kiểm định xây dựng của bạn đã được cấp trước đây có ghi không có hiệu lực (vô thời hạn) thì bạn sẽ được sử dụng đến hết ngày 30/6/2018 sau thời điểm trên nếu bạn không thực hiện việc chuyển đổi sang chứng chỉ khác thì coi như chứng chỉ đó đã hết hiệu lực kể từ thời điểm 30/6/2018 cho dù trên đó có ghi là không thời hạn. Nên bạn có thể thực hiện việc chuyển đổi qua các chứng chỉ như chứng chỉ hành nghề thiết kế xây dựng công trình, thiết kế quy hoạch xây dựng, khảo sát xây dựng, định giá xây dựng, giám sát thi công xây dựng nếu đáp ứng các diều kiện để được cấp các loại chứng chỉ nêu trên.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn