Chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở chưa hình thành khi nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/11/2019

Tôi mua một căn hộ chung cư, đã thanh toán 30% giá trị hợp đồng, chưa làm thủ về quyền sở hữu nhà ở với cơ quan nhà nước. Hiện tại tôi đang cần tiền nên dự định sẽ chuyển nhượng lại hợp đồng này cho người khác. Cho hỏi được không? Nhờ hỗ trợ, cảm ơn!

    • Chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở chưa hình thành khi nào?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 10 Nghị định 76/2015/NĐ-CP' onclick="vbclick('46C01', '312347');" target='_blank'>Điều 10 Nghị định 76/2015/NĐ-CP quy định điều kiện chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai như sau:

      - Bên mua, bên thuê mua chưa nhận bàn giao nhà ở hoặc đã nhận bàn giao nhà ở có quyền chuyển nhượng hợp đồng mua bán, thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai cho tổ chức, cá nhân khác khi hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho bên mua, bên thuê mua chưa nộp cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

      - Tổ chức, cá nhân nhận chuyển nhượng hợp đồng có quyền chuyển nhượng tiếp hợp đồng mua bán, thuê mua cho tổ chức, cá nhân khác khi hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận chưa nộp cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền để cấp giấy chứng nhận.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên và thông tin bạn cung cấp thì bạn được quyền chuyển nhượng hợp đồng mua bán căn hộ chưa hình thành này cho người khác.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn