Có bao nhiêu loại hình Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/02/2019

Ban biên tập hãy giúp tôi giải đáp thắc mắc sau đây: Có bao nhiêu loại hình Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Có bao nhiêu loại hình Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập?
      (ảnh minh họa)
    • Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập là cơ sở cung cấp nội dung chương trình, thiết bị, tài liệu dạy và học, các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ giáo dục, tổ chức giáo dục phù hợp với đặc điểm và hoàn cảnh của người khuyết tật. Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

      Theo đó, tại Điều 2 Thông tư liên tịch 58/2012/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH' onclick="vbclick('27EA8', '282637');" target='_blank'>Điều 2 Thông tư liên tịch 58/2012/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH quy định điều kiện và thủ tục thành lập, hoạt động, đình chỉ hoạt động, tổ chức lại, giải thể Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành có quy định về các loại hình của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập như sau:

      Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập có hai loại hình: công lập và ngoài công lập.

      + Trung tâm công lập là đơn vị sự nghiệp do cơ quan nhà nước thành lập, được nhà nước đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị và được bảo đảm một phần kinh phí hoạt động thường xuyên theo quy định.

      + Trung tâm ngoài công lập là đơn vị sự nghiệp hoạt động trợ giúp người khuyết tật do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép các tổ chức, cá nhân thành lập, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và bảo đảm kinh phí hoạt động thường xuyên theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung trả lời về các loại hình của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn