Có bắt buộc phải đóng quỹ đền ơn đáp nghĩa không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/07/2020

Tôi là con của đối tượng chính sách con thương binh vậy tôi muốn hỏi trường hợp của tôi có phải đóng quỹ đền ơn đáp nghĩa không ?

    • Căn cứ theo Điều 1 Nghị định 45/2006/NĐ-CP thì quỹ đền ơn đáp nghĩa được xây dựng bằng sự đóng góp tự nguyện do đó bạn bạn không bị buộc phải đóng góp mà do sự tự nguyện của bạn.

      Và theo khoản 2 Điều 7 Nghị định 45/2006/NĐ-CP ' onclick="vbclick('2CD4', '325393');" target='_blank'>Điều 7 Nghị định 45/2006/NĐ-CP thì con của đối tượng chính sách, con thương bị thương binh không nằm trong các đối tượng không thuộc diện được vận động đóng góp Qũy đền ơn đáp nghĩa.

      Do đó bạn sẽ phải đóng quỹ đền ơi đáp nghĩa theo quy định pháp luật.

      Bạn sẽ được vận động đóng góp và Qũy đền ơn đáp nghĩa và quỹ này là một hình thức đóng góp tự nguyện của bạn, bạn không bị buộc có nghĩa vụ phải đóng nhưng khuyến khích bạn đóng góp để tạo nguồn kinh phí thực hiện các chính sách của nhà nước đến các đối tượng có công.

      Trên đây là nội dung Ban biên tập gửi đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn