Có các công trình nào được dùng để báo hiệu đường bộ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Công trình báo hiệu đường bộ
Ngày hỏi: 11/06/2018

Có các công trình nào được dùng để báo hiệu đường bộ? Xin chào quý Ban biên tập, tôi tên Trần Vương sinh sống và làm việc tại Hải Phòng, để đáp ứng nhu cầu hiểu biết tôi có tìm hiểu về hệ thống báo hiệu đường bộ, tuy nhiên có vấn đề tôi không hiểu lắm nhờ Ban biên tập hỗ trợ, cụ thể: Có các công trình nào được dùng để báo hiệu đường bộ? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0123**)

    • Căn cứ quy định tại Điều 45 Luật giao thông đường bộ năm 2008, Công trình báo hiệu đường bộ được quy định như sau:

      1. Công trình báo hiệu đường bộ bao gồm:

      a) Đèn tín hiệu giao thông;

      b) Biển báo hiệu;

      c) Cọc tiêu, rào chắn hoặc tường bảo vệ;

      d) Vạch kẻ đường;

      đ) Cột cây số;

      e) Công trình báo hiệu khác.

      2. Đường bộ trước khi đưa vào khai thác phải được lắp đặt đầy đủ công trình báo hiệu đường bộ theo thiết kế được phê duyệt.

      3. Không được gắn vào công trình báo hiệu đường bộ các nội dung không liên quan tới ý nghĩa, mục đích của công trình báo hiệu đường bộ.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Công trình báo hiệu đường bộ. Để hiểu rõ hơn vấn đề vui lòng xem thêm tại Luật giao thông đường bộ năm 2008. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn