Có được thay đổi ý kiến tại buổi hòa giải của thuận tình ly hôn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/03/2020

Anh chị cho em hỏi, hai vợ chồng em đồng ý ly hôn và thỏa thuận vợ là người nuôi con. Tòa án hẹn cuối tháng 3 này hai vợ chồng lên Tòa án để tiến hành hòa giải. Em muốn hỏi là, tại buổi hòa giải, em thay đổi ý kiến, không muốn cho vợ là người nuôi con, em muốn giành quyền nuôi con thì có được không? 

    • Khoản 4 Điều 70 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015' onclick="vbclick('4879D', '320492');" target='_blank'>Điều 70 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015, đương sự có quy định về quyền, nghĩa vụ sau đây:

      - Giữ nguyên, thay đổi, bổ sung hoặc rút yêu cầu theo quy định của Bộ luật này.

      Bên cạnh đó, Khoản 5 Điều 397 Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015 có quy định:

      - Trường hợp hòa giải đoàn tụ không thành và các đương sự không thỏa thuận được về việc chia tài sản, việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con thì Tòa án đình chỉ giải quyết việc dân sự về công nhận thuận tình ly hôn, thỏa thuận nuôi con, chia tài sản khi ly hôn và thụ lý vụ án để giải quyết. Tòa án không phải thông báo về việc thụ lý vụ án, không phải phân công lại Thẩm phán giải quyết vụ án. Việc giải quyết vụ án được thực hiện theo thủ tục chung do Bộ luật này quy định.

      => Như vậy, bạn hoàn toàn được thay đổi ý kiến, nguyện vọng của mình tại buổi hòa giải trong giải quyết thuận tình ly hôn.

      Trên đây là toàn bộ giải đáp của chúng tôi về câu hỏi của bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn