Có phải cầm CCCD khi đi nộp phạt giao thông không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/09/2021

Thưa luật sư, em chạy xe vượt tốc độ nên bị CSGT bắt và phạt. Nay tới ngày em đi nộp phạt theo quyết định nhưng hiện tại em chưa được lấy CCCD gắn chip. Vậy cho em hỏi, khi đi nộp phạt ở Kho bạc thì có cần thẻ CCCD không?

    • Có phải cầm CCCD khi đi nộp phạt giao thông không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 2 Điều 4 Thông tư 153/2013/TT-BTC' onclick="vbclick('33F00', '349299');" target='_blank'>Điều 4 Thông tư 153/2013/TT-BTC quy định về quy trình, thủ tục thu, nộp tiền phạt vi phạm hành chính, trong đó:

      Khi nộp tiền phạt trực tiếp tại Kho bạc Nhà nước hoặc ngân hàng thương mại nơi Kho bạc Nhà nước ủy nhiệm thu tiền phạt, cá nhân, tổ chức bị xử phạt phải xuất trình quyết định xử phạt của người có thẩm quyền xử phạt với Kho bạc Nhà nước nơi đến nộp phạt hoặc ngân hàng thương mại nơi Kho bạc Nhà nước ủy nhiệm thu tiền phạt và phải nộp tiền phạt theo đúng số tiền, thời hạn ghi trong quyết định xử phạt.

      Như vậy, căn cứ quy định trên khi anh nộp tiền phạt trực tiếp tại Kho bạc Nhà nước thì phải xuất trình quyết định xử phạt và nộp đúng số tiền, thời hạn được ghi trong quyết định phạt. Do đó, trường hợp anh chưa lấy được CCCD gắn chip sẽ không ảnh hưởng tới quá trình nộp phạt.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn