Có thể ký tạm hoãn hợp đồng lao động lần 2?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/09/2020

Tháng 4 mình có ký tạm hoãn hợp đồng (1 lần) sau 3 tháng thì công ty có gọi mình quay lại đi làm. Trong trường hợp dịch bệnh Covid như thế liệu mình có thể ký tạm hoãn hợp đồng lao động 2 lần hay ko?

    • Theo Điều 32 Bộ luật lao động 2012' onclick="vbclick('22B6B', '327926');" target='_blank'>Điều 32 Bộ luật lao động 2012 quy định về các trường hợp tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động như sau:

      - Người lao động đi làm nghĩa vụ quân sự.

      - Người lao động bị tạm giữ, tạm giam theo quy định của pháp luật tố tụng hình sự.

      - Người lao động phải chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc.

      - Lao động nữ mang thai theo quy định tại Điều 156 của Bộ luật này.

      - Các trường hợp khác do hai bên thoả thuận.

      Hiện nay, pháp luật lao động không có giới hạn về số lần tạm hoãn hợp đồng lao động, chính vì vậy mà hai bên có quyền thỏa thuận về việc tạm hoãn hợp đồng lao động nhiều lần.

      Vậy nên, bạn và công ty đã có thỏa thuận tạm hoãn hợp đồng lao động lần 1, nay đi làm lại trong giai đoạn dịch bệnh thì hai bên vẫn có thể thỏa thuận tiếp tục tạm hoãn hợp đồng lao động lần 2.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn