Đang bảo lưu kết quả học tập thì có được vay vốn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/06/2021

Cho em hỏi, em là sinh viên năm 2 đang bảo lưu kết quả học tập thì có được vay vốn ngân hàng theo chính sách không? Mong sớm nhận giải đáp.

    • Tại Điều 2, Điều 4 Quyết định 157/2007/QĐ-TTg' onclick="vbclick('DBBC', '343116');" target='_blank'>Điều 4 Quyết định 157/2007/QĐ-TTg có quy định về điều kiện vay vốn như sau:

      Học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn theo học tại các trường đại học (hoặc tương đương đại học), cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và tại các cơ sở đào tạo nghề được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam được hỗ trợ vay vốn với mức vay được điều chỉnh theo từng thời kỳ.

      Về điều kiện, đối với học sinh, sinh viên từ năm thứ hai trở đi phải có xác nhận của nhà trường về việc đang theo học tại trường và không bị xử phạt hành chính trở lên về các hành vi: cờ bạc, nghiện hút, trộm cắp, buôn lậu.

      Và việc xác nận được quy định tại Công văn 12052/BGDĐT-HSSV năm 2007, như sau:

      Về nội dung xác nhận:

      - HSSV đang theo học tại trường.

      - HSSV không bị xử phạt hành chính trở lên về các hành vi: cờ bạc, nghiện hút, trộm cắp, buôn lậu.

      - Xác nhận số tiền học phí hàng tháng của HSSV (số tiền thực nộp hàng tháng hoặc bình quân 1 tháng phải nộp nếu số tiền học phí của HSSV được thu theo học kỳ, năm học theo tín chỉ…).

      - HSSV mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc chỉ mồ côi cha hoặc mẹ nhưng người còn lại khoog có khả năng lao động (để HSSV vay vốn trực tiếp tại NHCSXH nơi trường đóng trụ sở).

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì đối với sinh viên từ năm thứ 2 trở lên thì phải có xác nhận của nhà trường là đang theo học tại nhà trường. Trường hợp của bạn đang bảo lưu kết quả học tập có nghĩa là việc học của bạn tại nhà trường đang tạm dừng nên nhà trường không thể cấp bạn giấy xác nhận nêu trên. Nên đối với sinh viên đang bảo lưu thì sẽ không thực hiện được việc vay vốn bạn nhé!

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn