Điều kiện chuyển chức danh nghề nghiệp viên chức?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/05/2019

Tôi đang là viên chức làm thủ thư tại một trường trung học cơ sở trên địa bàn tình Thanh Hóa, tôi đã có bằng Cao đẳng sư phạm Toán. Xin hỏi, tôi có được áp dụng chuyển chức danh nghề nghiệp sang giáo viên toán không, nếu được thì thủ tục như thế nào?

 

    • Căn cứ Điều 32 Luật Viên chức 2010 quy định:

      - Khi đơn vị sự nghiệp công lập có nhu cầu, viên chức có thể được chuyển sang vị trí việc làm mới nếu có đủ tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của vị trí việc làm đó.

      - Việc lựa chọn viên chức vào vị trí việc làm còn thiếu do người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập hoặc cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện theo nguyên tắc bình đẳng, công khai, minh bạch, khách quan và đúng pháp luật.

      - Khi chuyển sang vị trí việc làm mới, việc sửa đổi, bổ sung nội dung hợp đồng làm việc hoặc có thay đổi chức danh nghề nghiệp được thực hiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 28 và Điều 31 của Luật này.

      Do đó, căn cứ quy định của pháp luật nếu đơn vị có nhu cầu thì có thể tổ chức chuyển chức danh nghề nghiệp cho viên chức.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn