DN có được dùng tiền mặt góp vốn vào DN khác không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/03/2021

Được biết DN có quyền góp vốn vào các DN khác, tuy nhiên không rõ là có được sử dụng tiền mặt để thực hiện giao dịch góp vốn không?

    • DN có được dùng tiền mặt góp vốn vào DN khác không?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 3 Thông tư 09/2015/TT-BTC' onclick="vbclick('40A48', '338542');" target='_blank'>Điều 3 Thông tư 09/2015/TT-BTC quy định về hình thức thanh toán trong giao dịch góp vốn và mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp vào doanh nghiệp khác như sau:

      1. Các doanh nghiệp không sử dụng tiền mặt (tiền giấy, tiền kim loại do Ngân hàng Nhà nước phát hành) để thanh toán khi thực hiện các giao dịch góp vốn và mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp vào doanh nghiệp khác.

      2. Khi thực hiện giao dịch góp vốn và mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp vào doanh nghiệp khác, các doanh nghiệp sử dụng các hình thức sau:

      a) Thanh toán bằng Séc;

      b) Thanh toán bằng ủy nhiệm chi – chuyển tiền;

      c) Các hình thức thanh toán không sử dụng tiền mặt phù hợp khác theo quy định hiện hành.

      3. Doanh nghiệp khi thực hiện giao dịch góp vốn và mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp vào doanh nghiệp khác bằng tài sản (không phải bằng tiền) thực hiện theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp.

      => Như vậy, công ty không được sử dụng tiền mặt (tiền giấy, tiền kim loại do Ngân hàng Nhà nước phát hành) để thanh toán khi thực hiện các giao dịch góp vốn. Việc thực hiện giao dịch góp vốn sử dụng các hình thức theo quy định đã trích dẫn nêu trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn