Dự phòng bảo hành sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, công trình xây dựng là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/08/2019

Liên quan đến hoạt động trích lập và xử lý các khoản dự phòng trong đó có dự phòng bảo hành sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, công trình xây dựng. Ban biên tập cho tôi hỏi: Quy định mới giải thích như thế nào về dự phòng bảo hành sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, công trình xây dựng?

    • Căn cứ Khoản 4 Điều 2 Thông tư 48/2019/TT-BTC' onclick="vbclick('549A8', '302365');" target='_blank'>Điều 2 Thông tư 48/2019/TT-BTC (có hiệu lực từ 10/10/2019) quy định về dự phòng bảo hành sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, công trình xây dựng, như sau:

      Dự phòng bảo hành sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, công trình xây dựng: là dự phòng chi phí cho những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, công trình xây dựng đã bán, đã cung cấp hoặc đã bàn giao cho người mua nhưng doanh nghiệp vẫn có nghĩa vụ phải tiếp tục sửa chữa, hoàn thiện theo hợp đồng hoặc theo cam kết với khách hàng.

      Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 2 Thông tư 48/2019/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn